คณะกรรมการกำกับการจัดการความรู้และนวัตกรรมองค์กร

แต่งตั้งเมื่อ 31 สิงหาคม 2565 กำหนดทิศทาง และเป้าหมายการยกระดับการบริหารจัดการความรู้และนวัตกรรม กำกับ ติดตาม การดำเนินงานตามทิศทาง นโยบาย เป้าหมาย และแผนงานสำคัญ เพื่อประเมินความสำเร็จ และให้คำแนะนำการดำเนินงานด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม ส่งเสริม และสนับสนุนการขับเคลื่อนองค์กรให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และนวัตกรรมอย่างก้าวถึง ด้วยแนวทางปฏิบัติที่เป็นมาตรฐาน พิจารณาคัดเลือกผลงานความคิดสร้างสรรค์และต้นแบบนวัตกรรม เพื่อถ่ายทอดพัฒนาเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และรูปธุรกิจใหม่ แต่งตั้งคณะทำงานได้ตามสมควร

KM Core Team

วิเคราะห์ปัจจัยภายใน/ภายนอก วางแผนกำหนดโครงการ แผนงาน และกิจกรรมให้สะท้อนและสอดคล้องกับนโยบาย/แผนของธนาคาร บริหารจัดการความรู้ในองค์กร (Knowledge Management) ให้เป็นระบบ บริหารและพัฒนาระบบ KMS (Knowledge Management System) ให้มีความพร้อมต่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ประสานงาน สนับสนุน และให้คำปรึกษาแก่ KM - IM Team ระดับฝ่าย/ภาค และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ออกแบบระบบ บริหารจัดการความรู้ และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาระบบการจัดการความรู้ที่ก่อให้เกิดมูลค่าขององค์กร ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อก่อให้เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้ในองค์กร ติดตามประเมินผลการบริหารจัดการความรู้ขององค์กร (KM Assessment)

KM - IM Teams ระดับฝ่าย/ภาค
กำหนดแผนการจัดการความรู้และแผนจัดการนวัตกรรมภายในฝ่าย/ภาค เพื่อสนับสนุนการทำงานในธนาคารอย่างสอดคล้องกับนโยบาย และยุทธศาสตร์ของธนาคาร ส่งเสริมการสร้างองค์กรแห่งความรู้ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ ตลอดจนผลักดันให้เกิดการจัดการความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานประจำวันจนเป็นวัฒนธรรม และต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมภายในระดับหน่วยงาน/ธนาคาร ส่งเสริมสนับสนุนการขับเคลื่อนวัฒนธรรม ด้านการบริหารการเปลี่ยนแปลง และความผูกพัน ให้คำปรึกษา แนะนำ กำกับ ดูแล และติดตามผลการบริหารจัดการความรู้ภายในฝ่าย/ภาค (KM Change Agent)
KM Role Model ระดับอำนวยการ และระดับผู้จัดการสาขา (ผจส.)
เป็นตัวอย่างที่ดีด้านการเรียนรู้ให้กับบุคลากร รับฟังความคิดเห็นของบุคลากร กระตุ้นให้บุคลากรกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ ส่งเสริมให้บุคลากรใช้ผลลัพธ์ที่ได้เกิดจากจัดการความรู้ในการปฏิบัติงานประจำวันจนเป็นนวัตกรรม และต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมภายในระดับหน่วยงาน/ธนาคาร (KM Change Agent)
คณะกรรมการบริหารจัดการความรู้ (CKO)
พิจารณากำหนดวิสัยทัศน์ เป้าหมาย นโยบาย และกระบวนการบริหารจัดการความรู้ขององค์กร กำหนดแผนการบริหารจัดการความรู้ (KM Roadmap) เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ของธนาคาร ให้คำปรึกษา แนะนำ กำกับ ดูแล และติดตามผลการบริหารจัดการความรู้ของธนาคาร แต่งตั้งคณะทำงานได้ตามสมควร