ความหมาย: การสำรวจความรู้ ค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ ใฝ่เรียน ใฝ่รู้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ พฤติกรรม: กระตือรือร้นในการสืบค้นความรู้ การทำงานรูปแบบใหม่ ด้วยวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ
ความหมาย: การกระจาย เผยแพร่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกันทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน พฤติกรรม: กล้าคิด กล้านำเสนอเพื่อปรับปรุง ยกระดับให้งานได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น ต่อยอดสู่การสร้างนวัตกรรม รับฟังความคิดเห็นผู้อื่นอย่างตั้งใจ เคารพความต่าง และใช้ความต่างมาสร้างพลังการทำงานร่วมกัน
ความหมาย: การนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้งานจริง พฤติกรรม: ประยุกต์ความรู้ การทำงานรูปแบบใหม่ มาพัฒนารูปแบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น กล้าทำในสิ่งที่แตกต่างไปจากที่เคยทำ เพื่อเรียนรู้บทเรียนใหม่ๆ นำการจัดการความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานประจำวัน