ประกาศนโยบายการจัดการความรู้ธนาคารออมสิน (KM Policy)

BannerKM Policy.png 331.43 KB

นโยบายการจัดการความรู้ของส่วนบริหารการจัดการความรู้ (KM Policy)

  1. ผู้บริหารทุกระดับต้องมีส่วนร่วมในการจัดการความรู้ และมีหน้าที่สนับสนุน ส่งเสริมติดตาม กระตุ้นและสร้างแรงจูงใจ พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดี ด้านการบริหารจัดการความรู้ และสนับสนุนด้านทรัพยากร  อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการบริหารจัดการความรู้ 
  2. ส่งเสริมให้เกิดการถอดบทเรียนการทำงานที่ประสบความสำเร็จ/ล้มเหลวในอดีต เพื่อมาทบทวน/ต่อยอดให้เกิดแนวทางการปฏิบัติงาน/ความคิดสร้างสรรค์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 
  3. สร้างความตระหนัก ส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกหน่วยงานมีการดำเนินด้านการจัดการความรู้ โดยมุ่งเน้น การมีส่วนร่วมของบุคลากรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญ เพื่อพัฒนางานให้เกิดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร 
  4. เสริมสร้างสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมต่อการสร้างวัฒนธรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมีการนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งหวังให้บุคลากรเกิดการพัฒนาความรู้ ทักษะ  มีทัศนคติที่ดีต่อการปฏิบัติงาน ตลอดจนตระหนักถึงความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน เพื่อทำให้เกิดการปรับปรุงและนำไปคิดต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง 
  5. ใช้ระบบ GSB WISDOM เป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการบริหารจัดการความรู้ให้เข้าถึงองค์ความรู้ได้โดยง่าย สะดวก และรวดเร็ว และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อบริหารจัดการความรู้ให้มีประสิทธิภาพ 

                                                                                                                                                                       สั่ง ณ วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2566